19/09/2024

Tin Tổng Hợp | Tin Tức Trong Ngày

Cập Nhật Tin Chính Trị | Kinh Tế | Giải Trí

Vai diễn của Minh Trang, B Trần trong ‘Cây táo nở hoa’ bị chê

Vai diễn của Minh Trang, B Trần trong 'Cây táo nở hoa' bị chê

Diễn viên Minh Trang đóng vai Trúc, B Trần trở thành bác sĩ Phong trong vở “Cây táo nở hoa“, vai diễn khán giả bị chê thiếu cảm xúc. Bạn thân của Châu (Thuý Ngân thủ vai) – Trúc – là con gái của một gia đình giàu có nhưng kém may mắn. Cô ấy sống một mình và yếu đuối. Đến ngày thử váy cưới, cô phát hiện người yêu tổ chức đám cưới với người khác. Trúc, người bị phản bội, đã đến một quán bar để giải tỏa nỗi đau. Khi say rượu được tài xế Du (Song Luân) chở về nhà, hai người dần nảy sinh tình cảm.

Diễn xuất của Minh Trang, B Trần bị chê

Bác sĩ Phong (B Trần) được mẹ nuôi lớn và đặt nhiều kỳ vọng. Anh yêu Châu nhưng bị mẹ phản đối nên chia tay cô ngay trước ngày cưới và ra nước ngoài du học. Về nước, anh vào làm cùng bệnh viện của Châu. Anh liên tục bày tỏ tình cảm và ngỏ ý muốn quay lại nhưng không được chấp thuận.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội bàn luận về phim, nhiều khán giả nhận xét Minh Trang, B Trần biểu cảm khô cứng, đài từ kém. Tài khoản Dũng Nguyễn bình luận: “Tuyến nhân vật phụ như Minh Trang vai Trúc, B Trần vai người yêu cũ của Châu thoại mà như đọc, chả có tí cảm xúc gì”.

Minh Trang đẹp nhưng gượng gạo

Minh Trang đẹp nhưng gượng gạo

Dù là nhân vật phụ, ngay từ đầu phim Minh Trang đã có những phân cảnh gay cấn; bộc lộ rõ cảm xúc như đau khổ vì bị phản bội, bất lực, điên loạn khi không thể gặp cha lúc nguy cấp, hay gần nhất là khi cha mất, đòi hỏi thể hiện sự đau đớn, day dứt của đứa con không được nhìn mặt cha lần cuối… Thế nhưng đáng tiếc, Minh Trang diễn không tới, biểu cảm gượng gạo. Đồng thời, thể hiện hơi đơ với vài giọt nước mắt loang trên má.

Hóa thân Trúc, Minh Trang có nhiều trường đoạn gay cấn, đòi hỏi bộc lộ cảm xúc như: đánh ghen, đau đớn vì bị phản bội hay bất lực khi không thể gặp cha trong lúc nguy cấp… Tuy nhiên, diễn xuất của cô không có sức thuyết phục với biểu cảm thiếu tự nhiên.

Minh Trang cho biết thời gian quay phim kéo dài hơn một năm. Nhưng vai của cô chưa đầy một tháng. Trung bình mỗi tháng cô quay khoảng hai ngày, lần dài nhất là bảy ngày. Vì vậy, cô bị trôi cảm xúc, biểu cảm của nhân vật Trúc. Mỗi lần đóng cảnh với Song Luân, cô ngỡ như lần đầu. Diễn viên thừa nhận đài từ của cô kém, chất giọng khô cứng. Cô xem kỹ từng tập phim, rèn luyện để cải thiện ở những phim sau.

B Trần diễn chưa tới trong những phân cảnh đắt giá

B Trần diễn chưa tới trong những phân cảnh đắt giá

Diễn xuất đỡ gượng hơn Minh Trang, song B Trần cũng không để lại ấn tượng. Bác sĩ Phong (B Trần) yêu Châu nhưng bị mẹ phản đối ngay trước ngày cưới và ép đi du học nước ngoài. Về nước, Phong vào làm cùng bệnh viện với Châu, mong muốn hàn gắn nhưng Châu không chấp nhận.

Có thể do phim quay trong một năm, ghi hình ngắt quãng khiến Minh Trang, B Trần bị tụt cảm xúc, nhưng suy cho cùng, một diễn viên chuyên nghiệp và đủ cứng cáp là phải nhập vai được mọi lúc mọi nơi, kể cả những vai phụ, ít đất diễn.

B Trần chưa thể hiện được sự giận dữ khi chứng kiến người mình yêu bị đánh ghen tại bệnh viện hay sự đau khổ vì liên tiếp bị từ chối tình cảm. Trong tập mới nhất, phân cảnh Phong kiên quyết trái lời mẹ để chọn gắn bó bên Châu, diễn viên không lột tả được cảm xúc đau đớn, giằng xé.

B Trần cũng cho rằng thời gian quay ngắt quãng ảnh hưởng đến việc hóa thân nhân vật. Ngoài ra, lần đầu anh đóng phim truyền hình với một ê-kíp miền Nam. Nên cũng gặp không ít trở ngại. “Vai Phong khá trưởng thành, ít bộc lộ cảm xúc. Nên việc thể hiện khó hơn rất nhiều so với các vai diễn ‘quậy’, có tính cách nhí nhố mà tôi thường đóng trước đây”, anh nói.

Nhân vật có ít đất diễn

Tuy nhiên, đạo diễn Võ Thạch Thảo nhận xét Minh Trang và B Trần hoàn thành tốt vai diễn. Nhân vật Trúc và bác sĩ Phong ít đất diễn nên không có nhiều cơ hội cho cả hai thể hiện. “Phim quay trong vòng một năm nên lâu lâu họ mới có một vài cảnh. Có khi cả tháng mới đi quay một, hai lần lên quay một cảnh rồi đi về. Họ không được sống liên tục với nhân vật nên khó bộc lộc cảm xúc”, chị nói.

Cây táo nở hoa hiện phát sóng 24 trên tổng số 70 tập, khai thác đề tài gia đình. Các trích đoạn ngắn của phim thu hút hàng triệu lượt xem trên Facebook. Dàn diễn viên Hồng Ánh, Thái Hòa, Thúy Ngân, Trương Thế Vinh, Song Luân… được đánh giá hóa thân tốt nhân vật.